Jan 10 lý do iPad sẽ thống trị thị trường máy tính bảng 2011



Triễn làm CES đã bắt đầu hôm qua và có khá nhiều đối thủ của iPad xuất hiện nhằm cạnh tranh với vị thế của iPad. Tuy nhiên, các đối thủ của iPad này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với iPad. Dưới đây là 10 lý do khiến iPad sẽ còn thống trị thị trường máy tính bảng trong năm 2011

Đã một năm kể từ khi Apple giới thiệu iPad và nó đã trở thành một thiết bị chưa từng gặp trước đó. Và nhiều người dự đoán iPad sẽ không thành công, nhưng cuối cùng thì iPad cũng đã nổi tiếng và thậm chí nó trở thành một cơn sốt trên thị trường máy tính bảng với việc bán ra hàng triệu chiếc trong năm vừa rồi. Sẽ rất khó cho các dòng máy tính bảng ra sau này đuổi kịp iPad.

Thư viện ứng dụng

Một trong những lý do khiến iPad bán chạy là nhờ thư viện ứng dụng phong phú có trong iTunes App Store. Tất nhiên, cũng có rất nhiều ứng dụng cho các máy tính bảng chạy Android, nhưng Apple sẽ luôn chiếm ưu thế.

Chất lượng

Hầu như phiên bản đầu tiên của tất cả các thiết bị đều có lỗi cần phải được nâng cấp trong phiên bản tiếp theo. iPad 2 chắc chắn sẽ có sự cải tiến, nhưng phiên bản đầu tiên đã vận hạnh rất đáng khâm phục chỉ với rất ít vấn đề. Liệu các đối thủ cạnh tranh có thể có chất lượng có thể sánh bằng?

Hấp dẫn

Các thiết bị của Apple luôn hấp dẫn và phong cách hơn các dòng thiết bị lỗi thời từ các hãng khác. Các thiết bị của Apple rất thú vị và rất sexy. Sẽ thât khó để cạnh tranh với đặc tính này của iPad.

iPad 2 cải tiến nhiều hơn

iPad thế hệ đầu tiên thiếu một số đặc tính như là camera và cổng USB-mini. Chúng được mong chờ được có trong iPad 2, cùng với kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn và bộ xử lý nhanh hơn.

Dùng ở quy mô lớn

Các nền công nghiệp từ nhà hàng đến bệnh viện đều đang đầu tư vào iPad, và các nhà phát triển đã phản hồi bằng cách viết những ứng dụng trên iPad để phục vụ kinh doanh của những nền công nghiệp này. Các công ty đã làm iPad trở thành chuẩn công nghệ máy tính bảng hầu như sẽ không chuyển qua một thiết bị khác chưa được thử trước đó.

Thân thiện người dùng

Một trong những lợi thế vượt trội của Apple là các sản phẩm của họ rất đơn giản và dễ sử dụng, thậm chí đối với những người không am hiểu công nghệ. Còn đối với những người sành kỹ thuật, sẽ có rất nhiều cách để tùy chỉnh cho iPad hoặc iPhone.

Giá cả

Máy tính bảng có thể cạnh tranh với iPad phải là thiết bị có các tính năng của Apple, nhưng phải bằng nửa giá. Thiết bị trong mơ này sẽ không tồn tại, hoặc ít ra là không phải trong tương lai gần. Các máy tính bảng cao cấp có giá gần với iPad, trong khi các máy tính bảng chi phí thấp hơn lại có ít tính năng hơn.

Các đối thủ thiếu sự tập trung

Các nhãn hiệu công nghệ thường tung ra các máy tính bảng và thích nói sản phẩm của mình “tốt hơn” là iPad, nhưng hầu hết họ không thể định nghĩa tốt hơn thật sự là thế nào. Lớn hơn? Nhỏ hơn? có bàn phím? Wi-fi, 3G hay 4G? Cho đến khi các đối thủ của iPad nhận ra chính xác phải cạnh tranh với Apple thế nào thì may ra mới theo kịp iPad.

Sự thỏa mãn của khách hàng

Thật tế thì những người mua iPad năm vừa rồi đều yêu thích nó, và có thể mua thêm 1 cái khác. Có ban nhiều người có iPad sẽ mua cho mình iPad 2 khi nó được tung ra và để iPad cũ lại cho con cái? Hoặc mua cái mới và bán cái cũ lại trên eBay? iPad có một mức độ thỏa mãn người dùng cao, và một khách hàng vui vẻ sẽ quay trở lại mua nhiều hơn.

 

iPad 1

iPad 2

iPad 3