Dân Châu Âu cắm trại chờ mua iPhone 5

Những khách hàng trung thành của Apple bắt đầu xếp hàng với túi ngủ và ghế xếp ở trước cửa hàng Apple trên Đại lộ số 5 của New York (được biết đến với tên gọi Cube).

Người mua

Ai ghét cứ ghét, ai chê cứ chê, iPhone 5 vẫn được đón nhận nồng nhiệt như thuở ban đầu. Với áo khoác dày cui, dù, ghế, túi ngủ và những vật dụng giải trí giết thời gian, người mua lũ lượt đổ về Đại lộ số 5. Bắt đầu là từ sáng thứ 6 nhưng lượng người chưa đông vì đó là thời điểm mọi người đi làm và Apple thì đang cho phép đặt hàng online. đến những ngày nghỉ, mọi người tụ tập đông hơn.

Rất hiếm công ty công nghệ nào làm được như Apple, thậm chí là các công ty nói chung cũng vậy. Dần dà, đó đã trở thành "văn hóa" trong cộng đồng iFan. Có thể sau màn ra mắt nhận được khá nhiều "gạch đá", hàng người có thể ngắn đi đôi chút nhưng người mua vẫn sẽ đổ về. Vì với một nhóm người đang ngồi (và nằm) iPhone 5 kia, đó không chỉ là chuyện iPhone 5 mà còn là cơ hội tiếp thị cho bản thân mà không mất phí.

Ví dụ như Hazem Sayed. Nếu Google tên Sayed, chúng ta sẽ biết ông đang găn liền với một ứng dụng mang tên Vibe. Sayed thú nhận, ông xếp hàng ròng rã như thế này không chỉ vì iPhone 5 mà còn vì muốn quảng bá miễn phí Vibe của mình. Năm ngoái, Sayed từng "nổi tiếng" vì Fortune.com đưa tin ông tra $900 cho một cậu sinh viên để giành vị trí số 1 trong hàng đợi iPad cho mình.

Jesscia Mellow

Xếp ngay sau Sayed là Jessica Mellow, một người mẫu và nghệ sĩ vễ body painting. Mellow và bạn thân Keenan Thompson đã cắm trại, chính xác là thế, trước Cube để mua bằng được iPhone 4S vào tháng 10 năm ngoái. Cô dần dà nhận ra rằng việc xếp hàng này cũng giúp quảng cáo không mất tiền cho công ty mình.

Hazem, Jessica, Keenan cùng với Jackie, Brian và Joseph là những người may mắn đến đầu tiên cho cuộc chạy đua giành iPhone 5 sẽ đến vào 21/9 tới đây. Dự kiến, hàng đợi sẽ còn kéo dài, vì rất nhiều người đã đặt hàng trước trên wessite không thể đợi đến hai, ba tuần mới có máy như lời Apple hứa hẹn. Hãy chờ xem còn điều gì thú vị về hàng đợi "truyền thống" của Apple!
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3