Người Việt có xu hướng xài iPhone 5 lớn nhất thế giới

Thống kê của Google cho thấy, Việt Nam là quốc gia có lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan tới iPhone rất lớn. Trong đó, TP HCM đứng đầu trong xếp hạng các thành phố.

Theo số liệu từ Google Trends, với các từ khóa iPhone 2G, iPhone 3G, iPhone 3Gs đến iPhone 4, lượng tìm kiếm từ Việt Nam và TP HCM luôn vượt trội trên bảng xếp hạng quốc gia và thành phố. Thậm chí, keyword liên quan đến iPhone 6, sản phẩm được người Việt Nam cho là thế hệ tiếp theo của iPhone 4s, cũng có lượng tìm kiếm đầu bảng.

Về tìm kiếm theo ngôn ngữ, số lượt tìm bằng tiếng Việt thống trị phần lớn các từ khóa liên quan đến các dòng smartphone của Apple. Trong khi đó, iPad, iPod hay máy tính MacBook được người Việt tìm kiếm ít hơn.

Điện thoại Apple xuất hiện tại thị trường trong nước từ cuối 2007 và trở thành trào lưu lớn trong 4 năm trở lại đây. Các cửa hiệu chuyên về thiết bị này xuất hiện nhan nhản ở các thành phố lớn, đặc biệt TP HCM.

Vài năm trước đây, số lượt tìm kiếm về điện thoại Nokia đến từ Việt Nam trên Google chiếm số lượng lớn. Tuy nhiên, thống kê mới cho thấy, ngoài Nokia N9 hay một vài thiết bị giá rẻ như 1280, người Việt dần ít quan tâm đến các thiết bị từ Phần Lan. Những từ khóa công nghệ khác được quan tâm tại Việt Nam như laptop, điện thoại Mobiado hay một số thiết bị cao cấp từ Samsung, HTC
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3