iPhone 5 khó mà "làm giá " tại thị trường Việt Nam


Các doanh nghiệp kinh doanh smartphone trong nước đang "rục rịch" chuẩn bị đưa chiếc iPhone thế hệ thứ 6 (tạm gọi là iPhone 5) về Việt Nam. Tuy nhiên, số đông tỏ ra không quá quyết liệt chạy đua đưa sản phẩm về sớm nhất để nâng cao thương hiệu.
Ngày 10.9, ông Mai Phú Phong - Giám đốc chuỗi cửa hàng PhonGee tại TPHCM - cho hay, doanh nghiệp đang chuẩn bị điều kiện liên quan để có thể đưa những chiếc iPhone 5 về Việt Nam sớm nhất.
“Trong tuần qua, số khách hàng của PhonGee quan tâm và hỏi mua sản phẩm này đã lên tới hàng trăm người. Chúng tôi đang nỗ lực để sau khoảng 16 - 24 giờ bán tại thị trường nước ngoài sẽ có ít nhất 5 chiếc iPhone 5 được mang về Việt Nam. Và sau đó khoảng 2 ngày, số lượng nhập về sẽ lên đến vài chục chiếc” -ông Phong nói.
Ông Phú Phong nguồn hàng từ các quốc gia như Úc, Anh, Mỹ hay Singapore đã sẵn sàng chờ khách mua hoặc đặt online qua đường hàng không chuyển về Việt Nam.
Trong khi đó, Cellphones (Hà Nội) vẫn còn “nghe ngóng” chứ chưa có động thái quyết liệt trong việc này - anh Nguyễn Anh Văn - Quản lý cửa hàng cho biết.
Anh Văn cho rằng tại thị trường Hà Nội, nhu cầu đặt mua trước của khách hàng không đến mức “sôi sục”. Riêng tại Cellphones, lượng khách hàng đặt mua iPhone 5 không lớn và Cellphones cũng chưa nhận tiền đặt cọc của người mua do không xác định được mức giá bán ra.
Ông Anh Vũ - Giám đốc Gia Vũ Mobile (Hà Nội) cho biết, doanh nghiệp này cũng đang chờ thông tin liên quan về iPhone 5 để khởi động việc kinh doanh đối với “siêu phẩm” này. Dự kiến, sau khoảng 2 ngày tung ra thị trường nước ngoài, iPhone 5 mới có mặt tại Gia Vũ Mobile.
Còn Nhật Cường Mobile không “chạy đua” đưa iPhone 5 về Việt Nam, "iPhone không “nóng” như iPhone 3GS hay iPhone 4 đã từng tạo được hiệu ứng mạnh trong cộng đồng người tiêu dùng trước đây" - ông Trần Quang Ánh - Giám đốc hệ thống siêu thị Nhật Cường Mobile (Hà Nội) cho biết.
Các doanh nghiệp kinh doanh smartphone còn cho biết, người tiêu dùng sẽ có tâm lý chờ thêm một thời gian để giá sản phẩm hạ nhiệt rồi mới mua iPhone 5, chứ không sẵn sàng “đốt tiền” để sở hữu bằng được như trước.
“Sẽ ít khách hàng, kể cả những người là tín đồ của Apple tại Việt Nam bất chấp giá cả để mua iPhone 5 ngay lập tức. Và khi mới vào Việt Nam, giá bán của iPhone 5 cao nhất cũng chỉ khoảng 25 triệu động, khó đạt đến mức 35 - 40 triệu đồng tương tự như "kỷ lục" iPhone 4 từng tạo ra khi chân ướt chân ráo về Việt Nam hồi năm 2010” - anh Văn nhận định.
 

iPad 1

iPad 2

iPad 3